ติดตามข่าวสารสโมสรฟุตบอลอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมทั้งข่าวฟุตบอลไทย ได้ที่เว็ปไซต์ www.assumtionuniter.com

“ชงโค”ชนะอัสสัม4-1 “ปทุมคงคา”อัด“เด็กเทพ”ยับในฟุตบอล 18 ปี ก.
22 16 ก.ค. 67 23:07:32 น.


การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการใหญ่ ““อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี.ก  กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท โดยมีทั้งสิ้น 16 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม นำทีมอันดับ 1 และ อันดับ 2 ของสายเอ. และ สายบี. เข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมอันดับ 7 กับ อันดับ 8 ของทั้ง 2 สาย ต้องตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า 

คู่เปิดสนาม (16 ก.ค.) ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นการพบกันในสาย B ระหว่าง “อินทรีย์แดง” โรงเรียนอัสสัมชัญกรุงเทพ กับ “ชงโคม่วง-ทอง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ทีมอันดับ 3 ประเภท ข. เพิ่งกลับขึ้นสู่ประเภท ก. อีกครั้ง  โดยต่างก็เป็นทีมในเครือจตุรมิตรสามัคคี (โดยในศึกจตุรมิตร กท.คริสเตียน ชนะ อัสสัมชัญ 2-0) นัดนี้ทั้งคู่ต่างยังคงส่งนักเตะชุด จตุรมิตร ลงสนามกันอย่างพร้อมหน้า ท่ามกลางแฟนบอลและกองเชียร์ของทั้งสองทีมเดินทางมาชมและเชียร์ รวมทั้งให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

เกมในครึ่งเวลาแรก กรุงเทพคริสเตียน ค่อนข้างรู้ทางกันเป็นทางอย่างดี เปิดเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 18 จากลูกครอสมาหน้าประตู แล้วเป็น ธนวัตน์ ดีเลิศ วิ่งเข้ามาตะบันส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ให้ กรุงเทพคริสเตียน ขึ้นนำ 1-0 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำทำให้ กรุงเทพคริสเตียน เล่นง่ายขึ้น จนนาทีที่ 32 เป็น ธนวัตน์ ดีเลิศ คนเดิมที่แปโล่ง ๆ หน้าประตู ให้ กรุงเทพคริสเตียน ขึ้นนำ 2-0 จนจบครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง เกมส่วนใหญ่ยังอยู่ในความครอบครองของ กรุงเทพคริสเตียน และนาทีที่ 82 กรุงเทพคริสเตียน ก็มาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของ ธนวัตน์ ดีเลิศ เป็นการกดแฮตทริกให้กับตัวเอง พร้อมกับส่งผลให้ กรุงเทพคริสเตียน นำห่าง 3-0 จากนั้น ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จากลูกเปิดมุมและเป็น อรรถชา ศรีลา ผู้เล่นกองหลัง อัสสัมชัญ ทำเข้าประตูตัวเองเพิ่มสกอร์ให้ กรุงเทพคริสเตียน นำโด่งเป็น 4-0 ประตู แต่นาทีที่ 90+3 อัสสัมชัญ ก็มาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการยิงระยะเผาขนของ พฤฒิพงศ์ เกิดเรือง  ทำให้หมดเวลา กรุงเทพคริสเตียน ประเดิมสนามด้วยการชนะ อัสสัมชัญ 4-1 ประตู 

อีกคู่เป็นการพบกันในสาย เอ. “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ (รองแชมป์ปีที่แล้ว) พบกับ “สุภาพบุรุษเอกมัย” ปทุมคงคา  เพียงแค่นาทีที่ 6 เท่านั้น สุกฤต ฝ่ายรีย์  ก็แผลงฤทธิ์ด้วยการใส่สกอร์ปทุมคงคา นำ 1-0 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำ ปทุมคงคา ลำเลียงบอลบุกหนัก แต่ก็เกือบจะถูกตีเสมอหลายครั้ง จนจบครึ่งแรก ปทุมคงคา นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง เริ่มได้เพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น เทพศิรินทร์ ก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จ จาก ค็อฟฟาน สันหรน เป็น 1-1 
แต่นาทีที่ 67 ปทุมคงคา ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ วันปิติ สายเชื้อ และถัดมาอีก 7 นาที สุกฤต ฝ่ายรีย์ เพิ่มสกอร์ให้ ปทุมคงคา นำห่างเป็น 3-1  และจากนั้น นาทีที่ 86 ธันวา หงส์เวียงจันทร์ กัปตันทีมเทพศิรินทร์ โดนใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดง  ทำให้ เทพศิรินทร์ เหลือผู้เล่น 10 คน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ปทุมคงคา ชนะ เทพศิรินทร์ 3-1 ประตู  

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 กรกฏาคม) มีแข่งขันอีก 4 คู่ เวลา 14.00 น. มัธยมตากสินระยอง พบกับ วัดสุทธิวราราม คู่ที่สอง เวลา 16.00 น. ราชวินิตบางแก้ว พบกับ วิชูทิศ ที่สนามศุภชลาศัย / เวลา 14.00 น. พิชญบัณฑิต (แชมป์เก่า) พบกับ อบจ.ชัยนาท และ เวลา 16.00 น. อัสสัมชัญธนบุรี พบกับ ท่าข้ามพิทยาคม ที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี 
ที่มา


Author : Acutd

    

Recommend Technology | Resolution 1024 x 798 pixel
2012 THE OFFICIAL SITE OF ASSUMPTION THOBURI FOOTBALL CLUB. All Right Reserved
VISITOR 260,169 The site was created by | I Biz Avenue